justintime.com - justintime.vn - justintime.com.vn

Bảo hiểm hàng hải là gì?

Nhiều hợp đồng bảo hiểm có thủ tục bảo lãnh phát hành nghiêm ngặt nhưng bảo hiểm hàng hải lại linh hoạt hơn. Hầu hết các chính sách này được cung cấp dưới dạng bảo vệ trước mọi rủi ro và có thể điều chỉnh phù hợp với từng khách hàng. Dưới đây là một số trường hợp để bảo hiểm hàng hải phát huy tác dụng.

 Bảo hiểm hàng hải giúp bảo vệ khách hàng trước tình trạng hư hỏng hàng hóa biển, trộm cắp, thất lạc, thiên tai...


Hàng hóa được vận chuyển đường biển đôi khi vẫn gặp rủi ro không lường trước.

Hàng hóa bị hư hỏng

Vận chuyển hàng hóa quốc tế đa số đều an toàn và hiệu quả nhưng vẫn có nhiều lý do khiến chúng có thể bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Tham gia bảo hiểm hàng hải có thể bảo vệ khách hàng trong trường hợp xảy ra thiệt hại.

Trộm cắp

Hành vi trộm cắp hàng hóa đường biển không hiếm. Những đối tượng thực hiện hành vi này đang sử dụng các kỹ thuật tiên tiến để lấy hàng bất hợp pháp. Nếu không có bảo hiểm, hàng hóa bị đánh cắp có thể gây tổn thất cho doanh nghiệp và cá nhân liên quan.

Thất lạc hàng hóa

Những chuyến tàu lớn chở nhiều container hàng hóa có nguy cơ thất lạc cao, đặc biệt nếu trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Với tỷ lệ hàng hóa bị thất lạc tăng mạnh trong 10 năm qua, khách hàng cần xem xét khả năng hàng hóa bị thất lạc trong quá trình vận chuyển.

Thiên tai, sự kiện không mong muốn

Các sự kiện thảm khốc như bão, đắm tàu và cháy nổ có thể khiến các chuyến hàng bị thất lạc, hư hỏng hoặc tắc nghẽn. Theo Hội đồng Vận tải biển Thế giới, tất cả container bị mất trong năm 2017 là do những sự kiện không mong muốn. Bảo hiểm hàng hóa có thể bảo vệ khách hàng khỏi những chi phí cần thiết để phục hồi sau những rủi ro này.

Luật vận chuyển quốc tế có lợi cho người vận chuyển, không phải người gửi hay người nhận hàng. Hạn chế trách nhiệm của người vận chuyển giúp thúc đẩy thương mại giữa các quốc gia. Khi bạn chuẩn vận chuyển, hãy đảm bảo hàng hóa được đóng gói cẩn thận nhất có thể để giảm thiểu rủi ro.

Khách hàng phải kê khai thông tin trung thực với công ty bảo hiểm về: loại hàng, giá trị, điều kiện bảo quản... Sau khi kê khai, công ty bảo hiểm có quyền chấp nhận hoặc từ chối bảo hiểm cho phía khách hàng.

Ngoài ra, việc được kiểm soát bảo hiểm hàng hải cũng giúp khách hàng yên tâm hơn. Các nội dung của bảo hiểm hàng hải có thể phức tạp nhưng khách hàng cần hiểu rõ để đạt được lợi ích tối đa. Với sự bảo vệ phù hợp, bạn có thể an tâm vận chuyển hàng hóa qua đường biển. Bất kỳ thiệt hại, mất mát hoặc gián đoạn tiềm ẩn nào cũng sẽ được giải quyết về mặt tài chính khi có bảo hiểm.