justintime.com - justintime.vn - justintime.com.vn

Lý do khiến hàng hóa vận chuyển chậm

Thiên tai, bão, lũ khiến cho quá trình vận chuyển hàng hóa về chậm hơn vì những hậu quả mà chúng gây ra. Trong những dịp này, các đường di chuyển có thể bị cấm để giải quyết hậu quả thiên tai. Đây cũng được cho là nguyên nhân bất khả kháng nên quý khách hàng cũng nên hiểu và thông cảm cho các đơn vị vận chuyển.

 Lý do khiến hàng hóa vận chuyển chậm – vận chuyển hàng hóa chính ngạch

Xưởng hàng tại Trung gửi hàng chậm

Khi đặt các sản phẩm khó gia công, các mặt hàng hot; điều này khiến các xưởng sản xuất tại Trung Quốc không thể đáp ứng kịp nhu cầu. Mặt khác, nếu bạn là cá nhân đặt hàng nhỏ lẻ; khi đó các đơn vị đặt hàng hộ phải gom đơn thành kiện hàng lớn đỡ phí vận chuyển.

Hàng vận chuyển chậm do cấm biên, tắc biên

Có thể dễ dàng thấy thời gian gần đây, hàng hóa vận chuyển theo đường tiểu ngạch đều gặp tình trạng này. Do vận chuyển hàng qua đường biên giới, không có đủ giấy tờ chứng minh; đồng thời sự kiểm soát chặt chẽ của các đơn vị Hải Quan. Do đó, hàng hóa vận chuyển chậm, tắc nghẽn tại các biên giới, không thể đưa sang biên giới Việt Nam.

Trong khi đó, nếu bạn tự đánh hàng theo đường chính ngạch; việc thiếu kinh nghiệm về giấy tờ, chứng từ nhập khẩu cũng làm việc thông quan hàng hóa lâu hơn.

Thiếu vỏ container, tắc nghẽn bãi cont

Đây là tình trạng thường gặp khi vào mùa cao điểm. Vào các khoảng thời gian cuối năm, giáp Tết; các ngày sale lớn tại Trung Quốc: Thất tịch, 12/12,… Số lượng hàng hóa đi tăng đột biến do nhiều người đặt hàng; do đó, việc thiếu vỏ container rỗng tại cảng Trung Quốc là một nguyên do khiến hàng hóa vận chuyển chậm về Việt Nam. Lúc này, tại cảng Việt Nam lại đổ dồn nhiều tàu, hàng từ khắp nơi đổ về. Vì vậy, cảng biển, cảng hàng không xuất hiện tình trạng tắc nghẽn, delay dỡ hàng tại cảng. Từ đó, vỏ container rỗng không đủ để quay lại cảng đi.

Thiên tai, bão lũ

Đây là những nguyên nhân khách quan khiến hàng về chậm, thậm chí mất hàng. Thiên tai thì không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, bạn có thể theo dõi thời tiết, tình hình thời tiết để tính toán vận chuyển hàng hóa được thuận lợi hơn.

Thiên tai, bão, lũ khiến cho quá trình vận chuyển hàng hóa về chậm hơn vì những hậu quả mà chúng gây ra. Trong những dịp này, các đường di chuyển có thể bị cấm để giải quyết hậu quả thiên tai. Đây cũng được cho là nguyên nhân bất khả kháng nên quý khách hàng cũng nên hiểu và thông cảm cho các đơn vị vận chuyển.

Trên đây là 4 lý do phổ biến khiến hàng hóa vận chuyển chậm. Hy vọng doanh nghiệp có cái nhìn và sự chuẩn bị kỹ khi quyết định nhập khẩu hàng hóa Trung Quốc về Việt Nam.

Biện pháp khắc phục – vận chuyển hàng hóa chính ngạch

Nếu bạn đang nhập hàng hóa từ Trung Quốc hãy tham khảo; và chuyển đổi sang phương thức vận chuyển hàng hóa chính ngạch. Vì:

Vận chuyển hàng hóa chính ngạch phải có hóa đơn thương mại và vận tải đơn. Do đó, việc hàng hóa cần phải hoàn thành và vận chuyển theo thời gian đã được trao đổi giữa doanh nghiệp bạn và xưởng sản xuất tại Trung Quốc. Đồng thời, điều này cũng đảm bảo được số lượng, chất lượng hàng hóa theo packing list.

Không lo tình trạng tắc biên, thu giữ hàng hóa. Do vận chuyển hàng hóa chính ngạch đều có đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ theo quy định. Nếu chưa có kinh nghiệm, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng các đơn vị vận tải logistics chuyên nghiệp như Mison Trans để được hỗ trợ thủ tục hải quan trọn gói.

Khi vận chuyển hàng hóa chính ngạch, bạn có thể mua bảo hiểm cho hàng hóa của mình. Điều này đảm bảo hàng hóa của bạn không bị thất thoát, mất, hư hại kể cả trong các trường hợp dịch bệnh, chiến tranh, chìm tàu,… Bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết Bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu.