justintime.com - justintime.vn - justintime.com.vn

NHỮNG LÝ DO NÊN CHỌN VẬN TẢI HÀNG HÓA BẰNG ĐƯỜNG BIỂN

Hiện nay, vận tải bằng đường biển được không ít các chủ hàng lớn lựa chọn vì cơ bản là nó luôn mang lại những giá trị, những cam kết về thời gian cũng như khả năng chuyên chở hàng số lượng lớn trong các Container chuyên dụng.

PHƯƠNG THỨC VẬN TẢI HÀNG ĐƯỜNG BIỂN LÀ GÌ?

Vận tải đường thủy (vận tải biển) là phương thức vận tải hàng hóa bằng tàu trên đường biển. Hầu hết thì vận tải đường biển có thể vận tải được đa số các loại hàng hóa như đường bộ nhưng số lượng. Thông thường hàng hóa được vận tải qua đường biển sẽ được chia làm các nhóm riêng để phía đơn vị cung ứng vận tải có thể xem xét lựa chọn phương án vừa tiết kiệm vừa tối ưu nhất cho chủ hàng. Các mặt hàng được vận tải bằng tàu biển chủ yếu gồm:

  • Mặt hàng dễ chịu ảnh hưởng của thời tiết: Gia vị, thuốc lá, chè…
  • Hàng có tính chất lý hóa: Các loại hàng hóa nguy hiểm như dung dịch, hóa chất, các loại hàng dễ bay bụi như các loại bột, dễ hút ẩm,…
  • Các loại hàng phổ biến khác như: Vật liệu xây dựng, vật liệu Công nghiệp,…

Ngoài ra, đơn vị vận tải biển còn chia hàng hóa thành các hình thức vận tải như:

  • Vận tải bằng xà lan
  • Vận tải bằng container
  • Vận tải bằng thùng đông lạnh.

Vận tải hàng bằng Container theo đường biển là hình thức vận tải được nhiều chủ hàng tin tưởng lựa chọn.

VẬN TẢI BIỂN CÓ CHI PHÍ THẤP TẠI SAO?

Chi phí thấp là điểm ưu việt mà vận tải biển đang sở hữu và đem lại hiệu quả cao cho nhiều chủ hàng. Chính bởi những lý do đó là:

Giao thông trên biển có tính chất tự nhiên, tàu thuyền có thể di chuyển thoải mái mà không phải đóng các khoản phí cầu đường như đường bộ nên sẽ giảm chi phí tối đa cho phía chủ hàng

Chi phí vận hành một chiếc tàu vận tải thường không phải là nhỏ nhưng một khi có nhiều chủ hàng cùng thuê Dịch vụ vận tải thì khoản phí đó sẽ được chia nhỏ ra nên có thể thấy rằng, cước phí chuyên chở một lô hàng trên biển thường nhỏ hơn các hình thức khác

Những lô hàng có tải trọng lớn sẽ được vận tải trong cùng một chuyến, như vậy chủ hàng sẽ không phải tốn khí dịch vụ nhiều lần.

KHI NÀO HÀNG HÓA NÊN ĐƯỢC VẬN TẢI ĐƯỜNG BIỂN?

Một khi khối lượng hàng hóa lớn, hàng hóa cồng kềnh, ví dụ như: các loại gỗ, than, cát, lương thực, thực phẩm,…thì nên vận tải hàng hóa bằng đường biển để tiết kiệm chi phí tối đa. Còn các mặt hàng không cần giao gấp, hàng hóa có khả năng chịu tác động lực nhất định thì không nên vận tải bằng loại hình này vì quá trình chuyên chở được áp dụng sẽ được chất hàng lên cao, tức có nghĩa những loại hàng như: thủy tinh, kính, gốm sứ,…thường rất dễ vỡ.

Các loại hàng hóa thuộc diện hàng cấm hay hàng hóa là hóa chất, chất lỏng, những loại hàng hóa đặc biệt muốn vận tải cần phải được đóng gói cẩn thận và có thủ tục chứng minh nguồn gốc hàng rõ ràng từ cơ quan chức năng vì vận tải biển luôn có sự kiểm tra, giám định chặt chẽ từ phía Hải quan. Bên cạnh đó, bạn còn phải chú ý đến việc mua bảo hiểm hàng hóa vì thủ tục này sẽ giúp giảm thiểu rủi ro, tránh được những thiệt hại khi gặp sự cố, trong tình huống không may thì phía Công ty bảo hiểm sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn cho tài sản của bạn.

Vận tải hàng tuyến đường biển luôn có sự kiểm tra giám sát chặt chẽ, kĩ càng từ phía hải quan.