justintime.com - justintime.vn - justintime.com.vn

Thu hẹp đồng hoa hướng dương ở công viên ven sông Sài Gòn

Cánh đồng hướng dương ở công viên bờ sông Sài Gòn phía Thủ Thiêm rộng 5.200 m2 sẽ được thu hẹp một nửa, thay bằng các loại hoa khác để đa dạng chủng loại, màu sắc.

Ngày 26/3, ông Lưu Văn Tấn, Giám đốc Trung tâm phát triển hạ tầng kỹ thuật TP Thủ Đức, cho biết trong tuần này, cánh đồng hướng dương dự kiến được cải tạo lại đất, sau đó sẽ trồng vườn mới bởi hiện cây đã già, hoa úa, lụi tàn.

Một phần diện tích cánh đồng nằm phía bờ sông sẽ tiếp tục trồng lại hướng dương, còn khu vực phía trong giáp Đình thần An Khánh dự kiến thay bằng các loại hoa khác như: sao nhái, huỳnh liên, kim đồng... Những loại cây này dễ trồng, tuổi đời dài, giúp thuận tiện chăm sóc, giảm chi phí cải tạo và giúp không gian ở công viên sinh động và nhiều màu sắc hơn.


Đồng hoa hướng dương ở công viên đã già cỗi, ngày 26/3. Ảnh: Gia Minh

"Dự kiến vườn hoa sẽ nở rộ vào dịp 19/5 mừng ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như phục vụ người dân tham quan", ông Tấn nói, cho biết toàn bộ kinh phí cải tạo được sử dụng từ nguồn xã hội hoá.

Đồng hoa hướng dương là một phần của công viên bờ sông Sài Gòn phía Khu đô thị mới Thủ Thiêm, trước đó có khoảng 35.000 cây được trồng. Hoa nở rộ vào dịp Tết vừa qua, thu hút đông người dân, du khách đến vui chơi, chụp ảnh.

Trước đó, đoạn bờ sông này bị bỏ hoang, cây cỏ um tùm, được Thủ Đức cải tạo làm công viên trong khi chờ triển khai các dự án theo quy hoạch. Nơi này nằm đối diện bến Bạch Đằng, quận 1, là "mặt tiền" khu trung tâm TP HCM.


Công viên bờ sông hồi tháng 2/2024. Ảnh: Quỳnh Trần

Ngoài cánh đồng hướng dương, công viên ven sông còn nhiều hạng mục khác, như khuôn viên trồng cây ven bờ, sân sinh hoạt cộng đồng đa năng, bến tàu, chuỗi bè nổi trồng cây thuỷ sinh, cầu đi bộ, bãi đậu xe, nhà vệ sinh công cộng...

Hiện, buổi tối và những ngày cuối tuần, công viên này là điểm đến của nhiều người. Đơn vị quản lý đang tính toán bổ sung thêm bãi giữ xe, nhà vệ sinh, dịch vụ ăn uống... nhằm đáp ứng nhu cầu cũng như đảm bảo an ninh, trật tự ở khu vực.