justintime.com - justintime.vn - justintime.com.vn

Đẩy mạnh vận tải hàng hóa bằng đường sắt liên vận quốc tế

Tại Hải Dương, Ga Cao Xá đã được Bộ Giao thông vận tải thống nhất chủ trương nâng cấp thành ga liên vận quốc tế, được đầu tư thêm các đường xếp dỡ và bãi hàng hóa.

Với định hướng phát triển Hải Dương trở thành trung tâm vệ tinh, là nơi tập trung các dịch vụ Logistics phục vụ hoạt động sản xuất hàng hóa tại các khu, cụm công nghiệp; đưa dịch vụ Logistics thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn, việc mở ra phương thức vận chuyển hàng hóa mới bằng đường sắt có thể giúp doanh nghiệp dịch vụ logistics dễ dàng tiếp cận đến các trung tâm công nghiệp, sản xuất hàng hóa, nguyên liệu phụ trợ lớn của Trung Quốc và các nước trên tuyến vận tải đường sắt Á – Âu như: Kazakhstan, Nga, Belarus và các nước châu Âu.

 Sáng 3/4 tại Trung tâm Văn hóa Xứ Đông, Sở Công thương Hải Dương phối hợp với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam và các sở, ngành liên quan tổ chức “Hội nghị giới thiệu giải pháp vận tải hàng hoá xuất, nhập khẩu bằng đường sắt liên vận quốc tế tại Ga Cao Xá; kết nối dịch vụ Logistics qua tuyến đường sắt Hải Phòng - Hà Nội - Lạng Sơn/Lào Cai đi Trung Quốc và các nước Đông Âu”. Đây là một hoạt động trong chuỗi sự kiện Hỗ trợ Doanh nghiệp, phát triển dịch vụ Logistics của tỉnh Hải Dương, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 và các năm tiếp theo.

tàu hỏa

Tại Hải Dương, Ga Cao Xá đã được Bộ Giao thông vận tải thống nhất chủ trương nâng cấp thành ga liên vận quốc tế, được đầu tư thêm các đường xếp dỡ và bãi hàng hóa. Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam nói chung, tỉnh Hải Dương nói riêng và các doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu hàng hoá trong tỉnh, trong khu vực có thêm điều kiện thuận lợi để phát triển.

Trong khuôn khổ Hội nghị, những thông tin hữu ích liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu hàng hoá vận chuyển liên vận quốc tế bằng đường sắt qua Ga Cao Xá; giải pháp vận chuyển hàng hoá xuất nhập khẩu bằng đường sắt liên vận quốc tế từ tỉnh Hải Dương; các gói dịch vụ vận tải nội địa và liên vận quốc tế, cũng như các giải pháp hỗ trợ của Cơ quan Quản lý nhà nước trong thực hiện cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hoá, thực hiện thủ tục Hải quan,…đã được chia sẻ.